เวย์เพิ่มกล้ามเนื้อกินช่วงเวลาไหนให้ผลลัพธ์ดีกว่ากัน ไปหาคำตอบกัน 

Sharing is caring!

 หากพูดถึงเวย์เพิ่มกล้ามเนื้อ หลายๆ คนอาจคุ้นเคยกันเป็นอย่าง ซึ่งแต่ละคนยังมีวิธีกินเวย์ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะกินหลังออกกำลังกาย กินตอนเช้าหรือเวลาอื่นๆ แต่จะการกินแบบไหนที่ให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า วันนี้เราเอามาบอกเพื่อที่จะได้นำไปปรับใช้ให้เหมาะสมสำหรับแต่ละคน บอกเลยว่าการกินในแต่ละช่วงเวลานั้นมีผลต่อการเสริมสร้างกล้ามเนื้อที่แตกต่างกันอีกด้วย 

  1. ช่วงเช้า

  สำหรับใครที่เลือกกินเวย์โปรตีนในช่วงเช้าซึ่งถือว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากจะเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายจะรับโปรตีนที่ทานเข้าไปได้อย่างเต็มที่ เพราะในขณะที่เรานอนนั้นร่างกายไม่ได้รับสารอาหารอะไรเข้าไปเลย และเมื่อเราตื่นเช้ามาและรับสารอาหารเข้าไปร่างกายก็จะซึมซับได้อย่างดีนั่นเอง 

  1. ก่อนออกกำลังกาย 

  หากใครเลือกกินเวย์โปรตีนก่อนออกกำลังกายก็จะทำให้มีแรงออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น เพราะขณะออกกำลังกายอย่างหนัก แต่ร่างกายยังคงมีโปรตีนภายในคอยขับเคลื่อนให้ร่างกายมีแรง จนทำให้ไม่รู้สึกเหนื่อยจนเกินไป สามารถออกกำลังกายได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย 

  1. หลังออกกำลังกาย 

  หลายๆ คนเลือกที่จะกินเวย์เพิ่มกล้ามเนื้อหลังจากออกกำลังกาย เพราะว่าเป็นช่วงที่ร่างกายต้องการสารอาหารอย่างโปรตีนไปซ่อมแซมกล้ามเนื้อ เพราะในขณะที่เราออกกำลังกายอย่างหนักโปรตีนเหล่านี้ก็จะเข้าไปทำหน้าที่สร้างกล้ามเนื้อด้วยนั่นเอง 

  1. ก่อนนอน 

  อีกหนึ่งช่วงเวลาที่คุณสามารถเลือกทานได้คือช่วงเวลาก่อนนอน แต่ก็ควรที่จะเป็นโปรตีนแบบย่อยช้า สำหรับใครที่อยากกินเวย์เพิ่มกล้ามเนื้อในช่วงก่อนนอน สามารถนำเวย์โปรตีนมาผสมกับนมดื่มก่อนนอนได้อีกด้วย 

Published by